5 phương pháp chữa trị hói khoa học hiệu quả nhất hiện nay

Hói đầu là một phần được chấp nhận của quá trình lão hóa đối với một số người và là nguồn gốc của sự đau khổ đối với nhiều người. Rụng tóc ảnh hưởng đến hàng triệu đàn ông và phụ nữ, mặc dù qua nhiều thập kỷ nghiên cứu, chúng ta đang tiến gần đến việc tìm ra một phương pháp chữa trị hói hiệu quả hiện nay.

Các nghiên cứu kiểm tra tình trạng rụng tóc dựa trên nhiều thập kỷ của các chuyên gia hàng đầu và đặt ra câu hỏi có thể chữa được chứng hói đầu không?

Nguyên nhân gây hói ở nam và nữ

Rụng tóc do nội tiết tố – thường được gọi là hói đầu ở nam và hói đầu ở nữ – là loại rụng tóc phổ biến nhất, ảnh hưởng đến khoảng 20 triệu phụ nữ và 30 triệu nam giới trên khắp đất nước ta.

Ở nam giới, rụng tóc bắt đầu trên cả hai thái dương và giảm dần theo thời gian và tạo thành hình chữ “M”. Tóc cũng có xu hướng mỏng dần ở đỉnh và có thể dẫn đến hói đầu một phần hoặc toàn bộ. Ở phụ nữ, chân tóc không rút đi và hiếm khi dẫn đến hói đầu toàn bộ, nhưng tóc thường mỏng hơn trên toàn đầu.

  • Hói đầu ở nam giới là do di truyền và có thể liên quan đến hormone sinh dục nam. Rụng tóc ở nam giới có thể bắt đầu sớm nhất là trong độ tuổi thanh thiếu niên.
  • Hói đầu ở phụ nữ có nguyên nhân không rõ ràng. Tuy nhiên, tình trạng này chắc chắn liên quan đến việc giảm nội tiết tố nữ.

Với chứng rụng tóc nội sinh ảnh hưởng đến rất nhiều người, phương pháp chữa khỏi vĩnh viễn sẽ không chỉ giảm bớt lo lắng cho một tỷ lệ đáng kể dân số, mà còn chứng minh lợi thế tài chính cho công ty dược phẩm chịu trách nhiệm phát hiện ra.

Cơ sở khoa học trị hói đầu từ nang lông

Tóc được tạo thành từ nang tóc (một túi trong da để neo từng sợi tóc) và thân (sợi có thể nhìn thấy ở trên da đầu). Trong búi tóc, nằm ở đáy nang, các tế bào phân chia và phát triển để tạo ra sợi tóc, được tạo ra từ một loại protein gọi là keratin. Nhú bao quanh bầu chứa các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng các nang tóc và cung cấp các hormone để điều chỉnh sự phát triển và cấu trúc của tóc.

Sự phát triển của tóc diễn ra theo chu kỳ. Một nang tóc tạo ra tóc trong vài năm và sau đó chuyển sang chế độ nghỉ ngơi trong vài năm.

Các nang tóc, giống như tất cả các tế bào, có chu kỳ. Một phần tự nhiên của chu kỳ bao gồm rụng khoảng 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày.

Mỗi nang tóc tạo ra tóc trong 2 đến 6 năm và sau đó nghỉ ngơi trong vài tháng. Trong khi nang tóc đang trong giai đoạn nghỉ ngơi, tóc sẽ rụng. Có khoảng 100.000 nang lông trên da đầu, nhưng vì mỗi nang trứng nghỉ vào một thời điểm khác nhau và những nang khác tạo ra tóc, nên tình trạng rụng tóc thường khó nhận biết. Rụng tóc đáng chú ý hơn xảy ra khi có sự gián đoạn chu kỳ tăng trưởng và rụng, hoặc nếu nang tóc bị tiêu biến và thay thế bằng mô sẹo.

Hiện nay các nhà khoa học hiểu rằng chứng hói đầu xảy ra thông qua một hiện tượng được gọi là hiện tượng thu nhỏ. Một số nang tóc có vẻ nhạy cảm về mặt di truyền với hoạt động của dihydrotestosterone (DHT), là một loại hormone được chuyển đổi từ testosterone với sự trợ giúp của một loại enzyme được tổ chức trong tuyến dầu của nang.

DHT liên kết với các thụ thể trong nang tóc và thu nhỏ chúng, khiến chúng nhỏ dần. Theo thời gian, các nang lông tạo ra các sợi lông mỏng hơn và chúng phát triển trong thời gian ngắn hơn bình thường. Cuối cùng, nang lông không còn tạo ra tóc nữa, khiến khu vực này bị hói đầu.

5 Phương pháp chữa trị hói hiệu quả hiện nay

Các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện có có hiệu quả hạn chế và cần phải sử dụng liên tục để có thể tiếp tục điều trị.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các cơ chế làm phát sinh tóc bạc và trị hói đầu.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục cố gắng tìm ra cách chữa rụng tóc bằng cách cố gắng hiểu rõ hơn về cách kiểm soát chu kỳ phát triển của tóc. Các nhà khoa học chú ý đến nguyên nhân, do đó, có thể mang lại ít tác dụng phụ hơn. Gần đây, đã có rất nhiều khám phá trong lĩnh vực rụng tóc có thể dẫn đến các phương pháp điều trị mới đầy hứa hẹn.

  1. Chữa trị hói đầu bằng Protein KROX20, gen SCF

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế đã xác định được một loại protein gọi là KROX20, có tác dụng chuyển đổi các tế bào trên da và bảo chúng trở thành tóc. Hơn nữa, những tế bào tiền thân của tóc này sau đó tiếp tục sản xuất ra một loại protein gọi là yếu tố tế bào gốc (SCF), đóng một vai trò quan trọng trong sắc tố tóc.

Khi gen SCF bị xóa trong các tế bào tiền thân của lông ở chuột, chúng mọc lông xám và chuyển sang màu trắng theo tuổi. Hơn nữa, khi các tế bào sản xuất KROX20 bị loại bỏ, lông sẽ ngừng phát triển và chuột trở nên hói đầu.

Tiến sĩ, phó giáo sư da liễu tại bệnh viện da liễu trung ương cho biết: “Với kiến ​​thức này, chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ tạo ra một hợp chất bôi ngoài da hoặc cung cấp một cách an toàn gen cần thiết đến các nang lông để điều chỉnh các vấn đề thẩm mỹ này.”

Công việc trong tương lai của nhóm sẽ tập trung vào việc tìm hiểu xem liệu KROX20 và gen SCF có ngừng hoạt động bình thường và dẫn đến chứng hói đầu ở nam giới hay không.

  1. Điều trị hói đầu do di truyền bằng cách điều chỉnh sắc tố, tín hiệu di truyền

Một nghiên cứu do Đại học Y dược TPHCM dẫn đầu đã phát hiện ra 287 vùng di truyền liên quan đến chứng hói đầu. Nhiều gen mà các nhà nghiên cứu xác định có liên quan đến cấu trúc và sự phát triển của tóc.

Sinh viên từ Trung tâm Lão hóa Nhận thức và Dịch tễ học của Đại học Y phát biểu“Thật thú vị khi phát hiện ra rằng nhiều tín hiệu di truyền cho chứng hói đầu ở nam giới đến từ nhiễm sắc thể X, mà nam giới được thừa hưởng từ mẹ của họ”.

Các phát hiện của nhóm không chỉ có thể giúp dự đoán khả năng bị hói nghiêm trọng của một người đàn ông mà còn có thể cung cấp các mục tiêu mới cho các phát triển thuốc để điều trị chứng hói đầu. Tại đây, việc điều chỉnh các sắc tố, tín hiệu di truyền theo các phương pháp khoa học tránh để lại di truyền cho đời sau.

  1. Điều trị hói do tế bào miễn dịch bị lỗi

Các nhà nghiên cứu (UCSF) đã báo cáo rằng những khiếm khuyết trong một loại tế bào miễn dịch có tên là Tregs – thường liên quan đến việc kiểm soát chứng viêm trong tế bào đó. Có thể là nguyên nhân gây ra một loại hói đầu khác do rụng tóc: rụng tóc từng mảng. Họ nói rằng Tregs cũng có thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc trị chứng hói đầu, đặc biệt ở nam giới.

Trong một mô hình chuột, Tiến sĩ – phó giáo sư da liễu tại UCSF và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng Tregs kích hoạt tế bào gốc trong da, giúp thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Giáo sư đại học Y Dược cũng đã giải thích: “Dường như tế bào gốc của da và Tregs đã cùng phát triển, vì vậy Tregs không chỉ bảo vệ tế bào gốc chống lại chứng viêm mà còn tham gia vào công việc tái tạo của chúng”.

  1. Điều trị hói bằng chất ức chế JAK

Theo các nhà điều tra từ Trung tâm Y tế Đại học Y dược Hà Nội cho biết sự phát triển của tóc có thể được phục hồi bằng cách ức chế Janus kinase (JAK).

Thử nghiệm với các nang lông của chuột và người cho thấy việc bôi chất ức chế JAK trực tiếp lên da sẽ thúc đẩy “lông mọc nhanh”. Trong một thử nghiệm lâm sàng – Giáo sư Da liễu đồng thời là giáo sư di truyền và phát triển tại CUMC – báo cáo rằng việc điều trị chứng rụng tóc từng mảng từ trung bình đến nặng với ruxolitinib đã kích hoạt tóc mọc lại trung bình là 92%.

Giáo sư và nhóm dự định mở rộng nghiên cứu của họ để bao gồm thử nghiệm chất ức chế JAK trong các tình trạng khác và chứng hói đầu. Bà nói thêm: “Chúng tôi hy vọng các chất ức chế JAK có công dụng rộng rãi trên nhiều dạng rụng tóc dựa trên cơ chế hoạt động của chúng ở cả nang tóc và tế bào miễn dịch.

  1. Sử dụng tế bào gốc đa năng (cấy tóc)

Các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Y khoa đã phát triển một kỹ thuật tạo ra tóc mới bằng cách sử dụng các tế bào gốc đa năng. Phương pháp này sẽ cung cấp một nguồn tế bào không giới hạn mà không bị giới hạn trong việc cấy ghép các nang từ phần đầu này sang phần đầu khác.

Những Tiến sĩ, phó giáo sư trong Chương trình Phát triển, Lão hóa và Tái tạo cùng các cộng tác viên đã khuyến khích các tế bào gốc đa năng của con người trở thành tế bào nhú da.

Click vào ảnh để xem những người đã từng cấy tóc

Mặc dù những bước tiến lớn trong chữa trị hói đang được thực hiện trong các phòng thí nghiệm trên toàn cầu, nghiên cứu vẫn đang tiếp tục và sự chờ đợi giải pháp lâu dài vẫn tiếp tục.

Địa chỉ cấy tóc uy tín tại Việt Nam

Là phòng khám uy tín với trường lịch sử các y bác sĩ chuyên nghiệp, đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước.

Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế

Là trung tâm đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp cấy tóc điều trị hói đầu mới nhất, hiện đại nhất cùng với

    • Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành y học
    • Cơ sở thiết bị hiện đại, an toàn nhất hiện nay
    • Đáp ứng đầy đủ các dịch vụ liên quan đến chữa trị hói cả nam và nữ
    • Thái độ phục vụ nhiệt tình
    • Tư vấn miễn phí cho bệnh nhân trực tiếp và online
    • Hỗ trợ 24/24 không có ngày nghỉ.

Chúng tôi đặt sự an toàn và tính hiệu quả lên hàng đầu, những bình luận đánh giá của các bạn là sự quan tâm, ý kiến khách quan nhất để minh chứng trong suốt quá trình chữa trị hói của chúng tôi.

Bạn bị rụng tóc, bạn có hiện tượng hói đầu? Còn chần chờ gì nữa, để lại số điện thoại dưới bài viết chúng tôi sẽ có chuyên gia tư vấn cho bạn phương pháp chữa trị hói phù hợp nhất hiện nay .

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .