7 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server

Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server mang đến sự đa dạng về sự lựa chọn dịch vụ máy chủ ảo cho bạn. Nhưng đâu mới là nơi để bạn có thể tin tưởng lựa chọn? Hãy cùng Bizfly Cloud so sánh các bên cung cấp bằng 7 tiêu chí dưới đây để lựa chọn được đối tác phù hợp nhất với mình nhé!

7 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server ảnh 1

Độ bảo mật

Hiện nay, công nghệ đám mây Cloud Server và sự kiểm soát bảo mật của các nhà cung cấp ngày càng phát triển và phổ biến. Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server, bạn cần đặc biệt chú ý những điều sau:

  • Sự mã hoá trong mạng của nhà cung cấp và các dữ liệu được gửi qua internet.
  • Tính bảo mật API và giao diện web có liên quan đến quản lý khoá và quyền truy cập.
  • Khả năng bảo mật vật lý tại trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp như kiểm soát truy cập sinh trắc học, camera quan sát, sự bảo vệ trung tâm và hồ sơ truy cập.

Tốc độ

Bất kỳ ai khi sử dụng Cloud Server đều mong muốn nhận được sự đảm bảo về khả năng vượt trội và chất lượng dịch vụ hơn so với VPS truyền thống. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp có chính sách dùng thử trong thời gian ngắn để có cơ hội trải nghiệm, kiểm tra hiệu suất, đánh giá chất lượng và tốc độ dịch vụ để có thể đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn.

7 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server ảnh 2

Bizfly Cloud – vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp – là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt là Cloud Server nhờ đó sẽ đem lại tốc độ vượt trội phù hợp cho mọi cá nhân, công ty, doanh nghiệp khi sử dụng. 

Giá thành

Ưu điểm nổi bật của Cloud Server chính là khả năng tùy biến thông số tại phần cứng, giá cả hiển thị trực quan và có thể tăng giảm bất cứ khi nào bạn muốn sử dụng mà không cần phải đợi sự hỗ trợ của các nhà cung cấp. Vì vậy, khi chọn nhà cung cấp Cloud Server, bạn cần lưu ý:

  • Chi phí của mỗi đơn vị phần cứng so với thị trường chung không nên quá thấp.
  • Cân nhắc không nên so sánh giá thành của Cloud Server trong nước và ngoài nước với nhau.
  • Giá cả nếu sử dụng Cloud Server tổng kết tháng hoặc đơn vị giờ phải minh bạch, thuế VAT 10% phải rõ ràng.

Kiểm soát và điều chỉnh cấu hình server

Nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn mua server không biết cách cấu hình, cài đặt hay là phân quyền server đó theo nhu cầu. Điều này sẽ gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy, khi lựa chọn nhà cung cấp, bạn cần đảm bảo họ có thể hướng dẫn bạn cách kiểm soát và điều chỉnh cấu hình server để có thể dễ dàng khởi tạo, tăng giảm cấu hình dễ dàng trên các giao diện mà nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server cung cấp.

7 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp Cloud Server ảnh 3

Khuyến mại

Các chính sách ưu đãi, khuyến mãi với mục đích tri ân khách hàng từ nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server sẽ có những ảnh hưởng tâm lý đến người dùng. Họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tín nhiệm sử dụng dịch vụ lâu dài và giới thiệu dịch vụ cho những người thân quen của mình.

Chăm sóc khách hàng 

Bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng chiếm tới 30% mức độ hài lòng và mong muốn trở lại sử dụng dịch vụ Cloud Server của khách hàng. Vì vậy, khi lựa chọn nhà cung cấp, bạn cần quan tâm và đánh giá:

  • Thời gian hỗ trợ: Lựa chọn nhà cung cấp có đội ngũ kỹ thuật trực 24/7 để đảm bảo hỗ trợ và trao đổi các vấn đề với khách hàng ngay lập tức.
  • Văn hoá hỗ trợ: Đội ngũ chăm sóc khách hàng cần có tinh thần ôn hoà, lịch sự và nhẹ nhàng trong việc giải thích các vấn đề có liên quan đến hệ thống kỹ thuật hoặc sự cố dịch vụ.
  • Chất lượng chuyên môn: Kỹ thuật viên phải là người có chuyên môn tốt để có thể thu thập thông tin, đánh giá và nhận định tốt những vấn đề mà khách hàng trao đổi.

Uy tín thương hiệu

Một nhà cung cấp Cloud Server khi đã hoạt động một thời gian dài trong lĩnh vực cung cấp Cloud Server hoặc có công ty cha uy tín đảm bảo được sự uy tín của công ty con sẽ xây dựng được uy tín và sự tin tưởng đối với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các nhà cung cấp Cloud Server mới để có những trải nghiệm về công nghệ mới, tư duy mới làm nên chất lượng dịch vụ.

Trên đây là những tiêu chí giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và chính xác nhất nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Hy vọng, bạn đã nắm rõ các kiến thức này và sẽ tiếp tục ủng hộ Bizfly Cloud trong các bài viết sau nhé!

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .