Bán hàng trên Facebook: Các cách giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu hiệu quả

Với số lượng người dùng lớn trên nền tảng mạng xã hội Facebook đã mở ra không ít cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp có nhu cầu bán hàng trực tuyến hiện nay. Có thể thấy, đây là kênh bán hàng hiệu quả và được áp dụng rộng rãi. 

Tuy nhiên, để nhận được lợi ích về doanh thu cao nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện. Trong bài viết sau Bizfly sẽ giúp bạn nắm rõ được các cách bán hàng trên Facebook giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu hiệu quả.

Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp 

Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp trên thương trường trực tuyến. Nếu bạn đưa ra được hình thức bán hàng phù hợp, Facebook chắc chắn sẽ trở thành kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng, xây dựng sự uy tín cho thương hiệu và thu được nguồn lợi nhuận lớn.

Bán hàng trên Facebook 1

Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook cho người mới bắt đầu

Phân khúc khách hàng tiềm năng 

Mọi chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp đầu tư sẽ trở nên vô ích nếu bạn không tiến hành phân khúc và lựa chọn khách hàng tiềm năng một cách kỹ lưỡng. Bởi nếu không tiến hành phân khúc, bạn sẽ lãng phí tiền cho tệp khách hàng không tiềm năng khi chạy quảng cáo trên fanpage. 

Còn nếu kinh doanh trên trang fanpage cá nhân thì bạn sẽ tốn thời gian để tạo một profile mới. Vì vậy bạn cần tiến hành phân khúc để chọn ra được phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp 

Doanh nghiệp khi liên kết với các đơn vị vận chuyển quá lâu sẽ khiến khách hàng mất đi sự kiên nhẫn và nhanh chóng rời bỏ doanh nghiệp. Điều cần thiết mà doanh nghiệp phải thực hiện chính là lựa chọn được các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp nhất và uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Tham khảo: Top 13 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả 

Các doanh nghiệp khi bán hàng trên Facebook sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề trong đó chủ yếu nhất là mất khách hàng do không trả lời kịp thời hết tin nhắn khách hàng hay không thể quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần thiết phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ quản lý, tư vấn và chăm sóc khách hàng tự động để vận hành fanpage dễ dàng hơn. 

Bán hàng trên Facebook 2

Bizfly Chatbot chính là sự lựa chọn tuyệt vời và tối ưu nhất luôn nằm trong top công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng. Dẫn đầu xu thế chatbot hiện nay, Bizfly Chatbot được các giáo sư hàng đầu trường Đại học Bách khoa nhận định là chatbot thông minh nhất Việt Nam hiện nay. 

Lý do đơn giản là bởi Bizfly Chatbot có khả năng tương tác, giao tiếp với khách hàng như người thật với kịch bản tuỳ biến, linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng dựa trên kịch bản tư vấn chuyên nghiệp của công ty vận hành Vccorp. Các kịch bản mà Bizfly Chatbot tạo ra đều phù hợp với từng lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp giúp điều hướng khách hàng.

Bán hàng trên Facebook trong những bước đầu tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng nếu doanh nghiệp ứng dụng một cách tốt nhất những cách bán hàng hiệu quả sẽ dễ dàng nhận được những thành quả xứng đáng. Với những kiến thức trên bạn đã nắm rõ được các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả và nhận được lợi ích doanh thu xứng đáng với nỗ lực của doanh nghiệp.

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.

  • Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • SĐT: 1900 63 64 65

Website: https://bizfly.vn/

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .