Cách sửa laptop HP không lên màn hình

Laptop Hp là một trong những hãng laptop nhận được rất nhiều sự tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, trong lúc sử dụng laptop không thể nào tránh khỏi sự cố lỗi, trong đó lỗi về màn hình là vấn đề xảy ra thường xuyên.

Chính vì thế, hôm nay banlaptopcudanang.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách sửa laptop hp không lên màn hình. Mời các bạn theo dõi qua bài viết dưới đây!

Màn hình Laptop HP có thể bị vỡ

Xem giá thay màn hình tại đây: https://banlaptopcudanang.com.vn/sua-laptop-uy-tin-tai-da-nang

Màn hình máy tính bị vỡ 95% là do tác động lực từ bên ngoài, có thể do màn hình bị rơi, vật nào đó đập vào màn hình. Và tất nhiên, khi cắm nguồn màn hình sẽ không hiển thị.

Hiện nay, với công nghệ sữa laptop rất tiên tiến, nhưng với trường hợp laptop hp bị vỡ thì không thể nào cứu chữa được.

Nếu màn hình bị nứt vỡ mặt kính ngoài, bạn chỉ có thể sống chung với lũ, hoặc chọn phương án thay mặt kính để tiết kiệm chi phí.

Nếu màn hình bị nứt vỡ bên trong, hãy thay màn laptop mới để tiếp tục sử dụng.

Kiểm tra bộ sạc Adapter laptop HP

Sạc là một thiết bị vô cùng quan trọng, nếu không may sạc bị hỏng thì sẽ dẫn đến lỗi laptop không lên màn hình. Bởi khi đó, nguồn cấp điện cho laptop sẽ không có.

Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra sạc có bị hỏng hay không bằng cách kiếm một cục sạc khác cùng hãng sau đó cắm thử vào laptop.

Kiểm tra Pin laptop HP

Sau khi kiểm tra bộ sạc của bạn vẫn tốt, không có vấn đề gì thì pin laptop là tác nhân gây ra sự cố này. Nên tháo pin ra và cắm sạc, trường hợp máy vẫn bật lên được và hoạt động bình thường thì lỗi là do pin của máy bạn đấy.

Laptop HP không lên màn hình do lỗi Main

Mainboard là bộ phận quan trọng có vai trò điều khiển mọi hoạt động của laptop. Trên main chứa các IC, điện trở, tụ điện và rất nhiều mạch liên kết khác.

Nếu laptop không lên màn hình rất thì laptop của bạn đã bị hỏng mainboard. Bộ phận này bạn không nên tùy tiện tháo ra, hãy đến các trung tâm uy tín để kiểm tra và có biện pháp xử lý tốt nhất.

Kiểm tra cao áp màn hình Laptop HP

Cao áp màn hình laptop là để cấp nguồn cho bóng đèn soi panel hiển thị hình ảnh để làm sáng màn hình. Khi màn hình laptop có vấn đề về cao áp thì laptop vẫn hoạt động bình thường nhưng màn hình sẽ không lên.

Chính điều này nói lên cao áp màn hình máy đã bị hư hỏng. Để có kết quả đầy đủ và chính xác, bạn tiến hành cắm laptop vào màn hình LCD để kiểm tra cụ thể.

Kiểm tra RAM laptop HP

Rất có thể RAM laptop lâu ngày không được vệ sinh gây hư hỏng, hoặc bị cắm lỏng hay sai đều gây ra lỗi không lên màn hình. Để xử lý tình trạng này bạn cần tháo Ram ra vệ sinh thật sạch, sau đó lắp vào cho chắc chắn và khởi động máy.

Nếu laptop vẫn không lên màn hình thì chắc chắn RAM có vấn đề. Hãy thử thay một RAM khác, trường hợp máy hoạt động thì đã tới lúc bạn cần thay thanh RAM cho laptop.

Lỗi do card màn hình

Card màn hình là một bộ phận không thể thiếu với mỗi chiếc laptop. Một khi bộ phận này hư hỏng thì được xác định là lỗi khá nặng và bạn không thể sửa chữa tại nhà.

Vì vây, với việc laptop không lên màn hình ở đây cũng rất có thể là do card. Giải pháp duy nhất đó là mau chóng đem máy đến cửa hàng chính hãng để họ kiểm tra.

Trên đây là cách khắc phục lỗi laptop HD không lên màn hình. Hi vọng qua bài viết mà chúng tôi chia sẽ sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức và có thể tự xử lý ở một số trường hợp.

Nếu bạn không tự khắc phục được thì hãy liên hệ ngay đến trung tâm uy tín để được tư vấn và khắc phục kịp thời nhé. Chúc các bạn may mắn!

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .