Top 9 mẫu loa thông minh đáng chú ý nhất tại Việt Nam 2021

Trong những năm gần đây, dòng loa thông minh ngày càng trở nên phổ biến với nhiều gia đình Việt. Nhận thấy tiềm năng phát triển của sản phẩm công nghệ này, nhiều ông lớn trong ngành thay nhau cho ra mắt các sản phẩm mới, liên tục thay đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Nếu bạn muốn sắm cho mình một chiếc loa thông minh thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Loa thông minh OLLI Maika

Đây là dòng loa thông minh của công ty OLLI sản xuất và được tích hợp trợ lý ảo thuần Việt Maika, hỗ trợ tiếng Việt 100%. Hiểu được những khó khăn về rào cản ngôn ngữ trong việc sử dụng loa thông minh, OLLI  đã nghiên cứu và phát triển một sản phẩm có thể hiểu hoàn toàn tiếng Việt từ các miền trên khắp tổ quốc, ngoài ra loa thông minh OLLI Maika còn nghe hiểu giọng nói trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Loa thông minh OLLI Maika
Loa thông minh OLLI Maika

Một tính năng nữa khiến cho loa thông minh OLLI Maika trở nên đặc biệt trên thị trường là chức năng smarthome được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt. Nhờ vào việc làm chủ công nghệ, trong tương lai sản phẩm có thể phát triển rộng các thiết bị thông minh tương thích thuộc nhiều hệ thống khác nhau. Trong tương lai gần OLLI hy vọng rằng thiết bị công nghệ mình tạo ra có thể góp phần trong việc hỗ trợ giáo dục trẻ em.

Tham khảo thông tin chi tiết về loa thông minh OLLI Maika tại: https://olli.vn/

2. Loa thông minh Amazon Echo Dot (thế hệ 3)

 Loa thông minh Amazon Echo Dot (thế hệ 3)

Vừa ra mắt loa thông minh Amazon Echo Dot (thế hệ 3) đã gây ấn tượng với ngoại hình bắt mắt và chất lượng âm thanh được cải tiến hơn so với những sản phẩm thế hệ trước. Đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn không quá thích thú đối với những chiếc loa thông minh đến từ Apple hay Google. Một điểm cộng nữa là trợ lý giọng nói của loa thông minh Amazon Echo Dot (thế hệ 3) hoạt động mượt mà hơn Google Assistant và Siri của Apple.

Tuy nhiên khá tiếc là loa thông minh Echo Dot 3 không thể nghe hiểu và nhận dạng tiếng VIệt, gây nên một số khó khăn trong quá trình giao tiếp với thiết bị. Hiện tại loa thông minh Echo Dot 3 vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, chỉ có thể mua loa qua phương thức mua hàng xách tay mang nhiều rủi ro và khó khăn trong việc bảo hành.

3. Loa thông minh Sonos One

Loa thông minh Sonos One
Loa thông minh Sonos One

Tương xứng với giá tiền, loa thông minh Sonos One mang đến một trải nghiệm tuyệt vời khi có thể cho phép ghép hai đơn vị để phát âm thanh Stereo hoặc âm thanh multi-room. Dù vậy so với mặt bằng chung, giá của sản phẩm vẫn thấp hơn đáng kể so với các loa thông minh khác trên thị trường có chất lượng âm thanh cao cấp như Apple HomePod và Google Home Max.

Tương tự như loa thông minh Echo Dot 3, thiết bị không thể nghe hiểu và nhận dạng giọng nói bằng tiếng Việt, điều này gây khó khăn đến nhiều người.

4. Loa thông minh Google Nest Mini

Loa thông minh Google Nest Mini
Loa thông minh Google Nest Mini

Được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, loa thông minh Google Nest Mini dễ dàng để người dùng mang đi bất cứ đâu. Dù là phiên bản Mini, thiết bị vẫn đáp ứng đầy đủ những gì mà loa thông minh cần có. 

Google Assistant của loa thông minh Google Nest Mini có thể nhận diện nhiều giọng nói khác nhau. Vì vậy, thiết bị sẽ cung cấp cho bạn và người thân trong gia đình những câu trả lời mang tính cá nhân hóa. 

Nhờ vào ưu thế về trợ lý ảo thông minh của Google, loa thông minh Google Nest Mini đã trở thành là một thiết bị tuyệt vời trong tầm giá của nó.

5. Loa thông minh Apple HomePod

Loa thông minh Apple HomePod
Loa thông minh Apple HomePod

Là một loa thông minh đến từ ông lớn trong ngành công nghệ – Apple, loa thông minh  Apple HomePod đã không khiến mọi người thất vọng ngay từ khi ra mắt. Chất lượng âm thanh tuyệt vời và có thể được dùng như một thiết bị có thể trả lời các cuộc gọi đến iPhone của bạn.

Bởi vì chạy bằng hệ điều hành IOS nên sẽ không phù hợp với những thiết bị chạy bằng hệ điều hành  Android và Windows, việc chỉ có thể nhận diện giọng nói bằng tiếng Anh cũng gây khó khăn đối với người dùng. Ngoài ra dù sở hữu nhiều tính năng tốt nhưng giá thành lại khá cao.

6. Loa thông minh Amazon Echo 2nd Generation

Đây là dòng sản phẩm loa thông minh Echo do Amazon ra mắt rất được lòng số đông người  tiêu dùng nhờ các tính năng đặc biệt và chất lượng âm thanh trong trẻo. Skill Alexa được cải thiện đáng kể trong việc nghe hiểu giọng nói so với Sonos. Ngoài ra mức giá được đưa ra cũng hợp lý hơn so với Amazon Sonos One.

7. Loa thông minh Google Home Max

Tương xứng với tên gọi, loa thông minh Google Home Max đã được nâng cấp rất nhiều từ các tính năng và đặc biệt là chất lượng âm thanh nổi trội so với các dòng sản phẩm loa thông minh cùng tầm giá, đây sẽ là một sự thay thế lý tưởng cho dàn âm thanh trong căn hộ của bạn.

8. Loa thông minh Google Home

Loa thông minh Google Home ra đời sau sản phẩm đầu tiên của Amazon đến 2 năm và có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Ngoài chất lượng âm thanh tuyệt vời, loa thông minh Google Home còn có thể điều khiển một số thiết bị thông minh khác trong ngôi nhà. Dù vậy nhưng thay đổi âm lượng trên loa lại khá khó khăn, vì loa luôn lắng nghe để nhận lệnh từ bạn nên sẽ ảnh hưởng đến sự bảo mật và riêng tư.

9. Loa thông minh Google Home Mini

Đối với Amazon, Echo đã là thế hệ thứ 3 được ra mắt nhưng Google Home Mini vẫn không có sự thay đổi từ những tính năng ngoại hình cho đến ngoại hình. Tuy nhiên, Google Home Mini có thể thực hiện hầu hết những tính năng mà loa thông minh Google Home có thể làm.

Tuy nhiên điều chỉnh cảm ứng của loa chỉ để chỉnh mức âm lượng. Ngoài ra còn không có đầu ra âm thanh 3,5mm hoặc Bluetooth.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .