Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh Panasonic báo lỗi F95

Trong thời tiết oi bức của mùa hè, nếu không có điều hòa thì quả thật là cực hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều hòa cũng hoạt động trơn tru. Nó cũng hay xảy ra nhiều lỗi, trong đó có lỗi F95. Vậy khi máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 thì nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Lỗi F95 của điều hòa Panasonic

Nguyên nhân máy lạnh báo lỗi

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy lỗi khi máy lạnh của bạn nhấp nháy đèn và hiện lỗi F95 hay 95F. Đây là thông báo cho thấy máy lạnh đang gặp sự cố do nhiệt độ dàn nóng quá cao. Bạn cần phải tìm được nguyên nhân thì mới có thể dễ dàng có giải pháp khắc phục. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến điều này?

  • Do lâu không vệ sinh dẫn đến việc dàn nóng quá nhiều bụi bẩn bám dính.
  • Do cục nóng không thể tản nhiệt được.
  • Do hệ thống quạt cho dàn nóng bị dừng hoạt động hoặc hoạt động quá yếu.
  • Hoặc cũng có thể do lỗi của cảm biến dàn nóng.

Điều hòa báo lỗi

Cách sửa máy lạnh Panasonic báo lỗi F95

Vào những ngày hè nóng bức, nhiệt độ quá cao thì máy điều hòa rất hay gặp lỗi F95. Việc máy lạnh báo 95F hay F95 giúp chúng ta dễ dàng tìm được nguyên nhân. Từ đó, bạn sẽ có cách khắc phục sự cố này một cách nhanh nhất.

Lỗi dàn nóng quá bẩn

Khi xảy ra sự cố F95, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại điều hòa xem đã được vệ sinh đúng thời hạn hay chưa. Việc không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến dàn nóng bị bẩn, bụi sẽ bịt kín làm dàn tản nhiệt không hoạt động tốt.

Nếu dàn nóng quá bẩn, bạn có thể tự mình vệ sinh hoặc gọi thợ đến vệ sinh. Có thể thấy, việc vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa thường xuyên chính là cách khắc phục triệt để nhất lỗi này.

Vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ

Cục nóng không tản được nhiệt

Nếu dàn nóng của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ mà điều hòa vẫn báo lỗi thì bạn nên kiểm tra xem cục nóng có đang hoạt động hiệu quả không? Rất nhiều gia đình gặp phải trường hợp, lắp đặt điều hòa ở sai vị trí khiến gió nóng không thoát được hoặc có quá nhiều cục nóng đang hoạt động ở cùng một vị trí.

Gặp phải trường hợp này, bạn nên liên hệ thợ lắp đặt đến di chuyển cục nóng ra một vị trí tốt hơn hoặc lắp thêm một bộ chia gió. Để tránh gặp phải trường hợp này, bạn nên lắp đặt đúng quy cách kỹ thuật và không lắp đặt cục nóng tại các vị trí hẹp.

Quạt cục nóng hoạt động kém

Nếu vị trí cục nóng đúng, máy điều hòa sạch sẽ mà điều hòa vẫn báo lỗi thì bạn nên kiểm tra xem quạt có chạy hay không hoặc là nó đang thổi mạnh hay yếu. Nếu quạt dàn nóng điều hòa bị hỏng, bạn nên có phương án sửa chữa hoặc thay thế. Lưu ý, nếu thay mới, bạn nên chọn hàng chính hãng để máy hoạt động tốt nhất.

Cảm biến nhiệt có vấn đề

Điều hòa đang hoạt động bình thường thì báo lỗi F95 thì có thể do các nguyên nhân trên, nhưng nếu vừa bật lên mà đã báo lỗi ngay thì khả năng rất cao là do lỗi cảm biến. Cảm biến lỗi, báo sai trị số khiến máy lạnh Panasonic 1hp báo lỗi F95. Cách khắc phục duy nhất chính là thay cảm biến dàn nóng mới.

Làm thế nào để hạn chế máy lạnh Panasonic báo lỗi F95

Để những ngày hè không còn là ác mộng mỗi khi điều hòa gặp phải sự cố, điều đầu tiên bạn cần làm là chú ý vị trí lắp đặt. Bạn phải lắp đặt đúng kỹ thuật, đặt cục nóng ở vị trí thoáng gió, tránh để cùng 1 nơi nhiều cục nóng.

Muốn điều hòa chạy tốt và bền, bạn nên có kế hoạch bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên. Việc bảo dưỡng định kỳ vừa giúp điều hòa hoạt động tốt vừa đỡ tốn điện và đặc biệt lỗi F95 sẽ không ghé thăm. Cách sử dụng và bảo dưỡng của bạn sẽ làm tăng tuổi thọ của thiết bị cũng như giúp máy lạnh giá rẻ hoạt động trơn tru, không gặp sự cố.

Thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn, điều hòa trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, cơ quan, trường học. Sử dụng máy lạnh nhiều, với tần suất cao thì việc máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 rất hay xảy ra. Với việc tìm ra được nguyên nhân thì cách khắc phục sẽ tương đối dễ dàng.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .