Organic CTR là gì và cách tối ưu tỉ lệ click vào website gia tăng Traffic

Không quan trọng nếu bạn đang áp dụng các kỹ thuật SEO hoặc đầu tư vào các liên kết được tài trợ; một số chỉ số nhất định là cơ bản để cải thiện  hiệu suất và thành công của chiến lược Digital Marketing của bạn  .

Lấy ví dụ, CTR (Tỷ lệ nhấp chuột) của bạn, một chỉ số rất quan trọng của bất kỳ chiến lược nào.

CTR của quảng cáo càng cao, doanh nghiệp của bạn càng có lợi , thông qua chi phí thấp hơn để xếp hạng tốt hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền.

CTR là gì?

CTR là một chỉ số quan trọng của Tiếp thị kỹ thuật số,  cho thấy mối quan hệ giữa số lượt xem và số lần nhấp chuột của một quảng cáo .

Trên thực tế, số liệu này cho biết mức độ hiệu quả của một chiến dịch: tỷ lệ phần trăm người dùng nhấp vào liên kết của bạn sau khi xem nó.

Do đó, CTR là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu suất quảng cáo, cho dù thông qua Google Ads hay quảng cáo trên mạng xã hội. 

Tỷ lệ nhấp cuối cùng ảnh hưởng đến chi phí chiến dịch và xếp hạng trang của bạn trong các tìm kiếm không phải trả tiền.

Organic Click Traffic là gì?

Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền (còn được gọi là “CTR không phải trả tiền”), là phần trăm người tìm kiếm nhấp vào kết quả của công cụ tìm kiếm. CTR không phải trả tiền chủ yếu dựa trên vị trí xếp hạng nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi thẻ tiêu đề, mô tả, URL và sự hiện diện của Rich Snippets của kết quả.

Cách tính CTR?

Mặc dù CTR là một số liệu cực kỳ quan trọng, nó rất đơn giản và nhanh chóng để tính toán. Chỉ cần  chia số lần một quảng cáo được nhấp cho tổng số lượt xem mà nó nhận được  (còn được gọi là số lần hiển thị). Như vậy:

Số nhấp chuột ÷ số lượt xem = CTR.

Ví dụ:

Nếu từ khóa của bạn có 60 nhấp chuột và 6.000 hiển thị, CTR của bạn sẽ là 1%.

Mối quan hệ giữa CTR, CPC và CPM là gì?

Trước khi đi sâu vào cách theo dõi chặt chẽ số liệu này, bạn cũng cần hiểu mối quan hệ giữa CTR và các từ viết tắt quan trọng khác đối với sự thành công của các chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số của bạn. 

Tỷ lệ nhấp chuột liên quan trực tiếp đến CPC và CPM.

CPC (Cost Per Click) là một trong những kế hoạch định giá quảng cáo phổ biến nhất trên thị trường. Ở định dạng này, bạn chỉ  trả tiền cho các nhấp chuột mà chiến dịch của bạn nhận được ; nói cách khác, số lượt xem (số lần hiển thị) không được bao gồm. 

Trên thực tế, bạn sẽ chỉ bị tính phí cho những người dùng truy cập các trang của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo.

Mặt khác, CPM (Cost per Thousand Impressions) là một định dạng định giá chi phí của một chiến dịch theo số lượt xem (số lần hiển thị). 

Đối với mỗi nghìn người dùng bị tác động bởi quảng cáo của bạn – mà không cần nhấp chuột – bạn sẽ trả một số tiền quy định, bất kể hiệu quả của chiến dịch là bao nhiêu.

Nhưng mối quan hệ giữa hai từ viết tắt này và CTR là gì? Tỷ lệ nhấp ảnh hưởng trực tiếp đến cả hai mô hình định giá . CPM không bị ảnh hưởng nhiều vì có bao nhiêu người thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn không quan trọng.

Tuy nhiên, CTR rất cần thiết cho những người chọn mô hình CPC để định giá. Rốt cuộc, tỷ lệ nhấp càng cao, hiệu quả của quảng cáo càng lớn. 

Cuối cùng, điều này cho thấy rằng chúng hữu ích cho người dùng. Do đó,  CPC trở nên rẻ hơn và các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những gì liên kết của bạn phải cung cấp.

Cách tăng CTR

Để tăng CTR cho website thì cách hữu hiệu là mua traffic click cho website. Cách làm này được sử dụng như một phương pháp SEO hiệu quả được ưa chuộng tại Việt Nam.

Hoặc bên cạnh đó có thể tối ưu các Meta Title của bạn.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .