Tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc EQ ở nơi làm việc

Trí tuệ cảm xúc EQ là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của bạn. Các kỹ năng liên quan đến trí tuệ cảm xúc EQ là tự nhận thức, tự điều chỉnh, động lực, đồng cảm và kỹ năng xã hội. Gần đây, nó đã trở thành một từ phổ biến trong các bộ phận nhân sự trên toàn cầu nhưng các nhà nghiên cứu đang nói rằng đã đến lúc trí tuệ cảm xúc EQ được coi trọng. Theo Rex Huppke, việc thể hiện các sắc thái cảm xúc của con người tại nơi làm việc có thể mang lại những lợi ích thiết thực, chẳng hạn như sự hợp tác tốt hơn giữa các nhân viên và một nơi làm việc hạnh phúc hơn, theo Rex Huppke . Lập luận của anh ấy là chúng ta là con người mỗi ngày, không chỉ khi chúng ta rời văn phòng.
EQ là một chỉ số về cá nhân giống như chỉ số IQ được đo thông qua các bài test với các câu hỏi IQ các bạn hoàn toàn có thể đo được thông qua các bài test EQ của Test Nhanh 3S!

Trí tuệ cảm xúc EQ giúp ích như thế nào?

Với nhiều lĩnh vực tâm lý học, có nhiều tranh luận sôi nổi về cách thức hoạt động của não nhưng Daniel Goleman , một nhà khoa học hành vi nổi tiếng thế giới cho rằng “phần não hỗ trợ trí tuệ cảm xúc và xã hội là mạch cuối cùng của não để trưởng thành về mặt giải phẫu. và vì tính linh hoạt thần kinh, não bộ tự định hình theo kinh nghiệm lặp đi lặp lại ”Goleman tiếp tục nói rằng điều này nên được dạy một cách có hệ thống cho trẻ em. Daniel Goleman tiếp tục cho biết: “Điều này đã được thử nghiệm ở hơn 100 trường học và giảm các hành vi chống đối xã hội, tăng các hành vi ủng hộ xã hội và tăng điểm số học tập”.
Rõ ràng là trí tuệ cảm xúc EQ có lợi – cả trong và ngoài nơi làm việc.

Giải quyết cảm xúc của chúng ta

Xu hướng bất hạnh đã quét qua xã hội phương Tây là không có khả năng hiểu và xử lý đầy đủ các cảm xúc của con người. Xu hướng này đã lan sang các lĩnh vực khác của cuộc sống – bao gồm cả ở nơi làm việc. Mặc dù cảm xúc thường bị bỏ lại khi bạn bắt đầu làm việc, nhưng điều này có tác động tàn phá không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn cả nhân viên (từ trợ lý đến CEO). Suy cho cùng, chúng tôi là những người sống tình cảm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang thay đổi và bắt đầu cung cấp các lịch trình làm việc rộng rãi và cá nhân cũng như các dịch vụ mới (ví dụ: một số kế hoạch chăm sóc sức khỏe bao gồm bảo hiểm sức khỏe tâm thần) để đảm bảo mọi người tại nơi làm việc được chăm sóc. Điều này bao gồm việc thuê các nhà tâm lý học cho các nhóm nhân sự: hiểu rõ nhất có thể lực lượng lao động của bạn và cung cấp các khóa đào tạo hữu ích mang lại kết quả trực tiếp cho các mối quan hệ của nhân viên / chủ nhân.

Các yếu tố của trí tuệ cảm xúc EQ là gì?

Hãy chia nhỏ từng phần tử với một định nghĩa theo ngữ cảnh.
Tự nhận thức là hiểu bản thân: biết điểm yếu, điểm mạnh, động lực, giá trị và tác động của bạn đối với người khác – về cơ bản, lực lượng để có trực giác tốt. Trên thực tế, điều này giống như sự tự tin và khát khao được phê bình mang tính xây dựng. Nếu bạn là một nhà quản lý, bạn có thể biết rằng thời hạn chặt chẽ mang lại điều tồi tệ nhất cho bản thân. Một nhà quản lý thông minh về cảm xúc và có nhận thức về bản thân sẽ lên kế hoạch thời gian hợp lý và hoàn thành tốt công việc trước bất kỳ thời hạn nào.
Tự quản lý là khả năng kiểm soát và chuyển hướng các xung động và tâm trạng gây rối. Hãy nghĩ về sự đáng tin cậy, sự chính trực và sự thoải mái với sự thay đổi. Đó không phải là để cảm xúc làm tê liệt bạn mà thay vào đó là điều khiển những cảm xúc tích cực của bạn và sắp xếp cảm xúc của bạn với những đam mê của bạn. Ví dụ, nếu một nhóm làm hỏng bài thuyết trình, người lãnh đạo phải chống lại sự thôi thúc la hét. Thay vào đó, họ có thể xem xét các lý do có thể dẫn đến thất bại, giải thích hậu quả cho các thành viên trong nhóm của mình và cùng nhau khám phá các giải pháp.
Động lực là tận hưởng thành quả vì lợi ích của chính nó. Niềm đam mê đối với công việc bạn làm, lạc quan và nghị lực để cải thiện là những dấu hiệu chính của một người thông minh về mặt cảm xúc và có động lực.
Đồng cảm là hiểu được cảm xúc của người khác. Đó là xem xét cảm xúc của người khác, đặc biệt là khi đưa ra quyết định. Một số nhãn hiệu của sự đồng cảm bao gồm chuyên môn trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài hàng đầu, khả năng phát triển người khác và sự nhạy cảm với những khác biệt giữa các nền văn hóa. Hãy tưởng tượng một nhà tư vấn và nhóm của họ đang cố gắng giới thiệu điều gì đó cho một khách hàng tiềm năng nước ngoài, trong trường hợp này, đó là một khách hàng Nhật Bản. Sau khi chào sân, thân chủ im lặng và đội giải thích điều này là không chấp thuận. Tuy nhiên, nhà tư vấn cảm nhận được sự quan tâm nhờ ngôn ngữ cơ thể và tiếp tục cuộc họp và nhóm hoàn thành công việc. Sự đồng cảm là như vậy.
Cuối cùng, kỹ năng xã hội là xây dựng mối quan hệ với những người khác để đưa họ đi theo những hướng mong muốn. Hãy suy nghĩ ảnh hưởng ở đây.

Làm thế nào để bạn trở nên thông minh hơn về mặt cảm xúc EQ?

Rõ ràng là chúng ta đều thông minh về mặt cảm xúc nhưng chúng ta cần dành nhiều thời gian hơn để tự đánh giá và xử lý cảm xúc của mình. Như với bất cứ điều gì, cần phải luyện tập nhưng ngay cả những bước nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Cũng giống như bạn thường xuyên tập thể dục bắp tay hoặc bất kỳ cơ nào khác cho vấn đề đó, bạn cần luyện tập dựa trên năng lực của mình để chúng được cải thiện. Hãy tham khảo cách rèn luyện thông minh cảm xúc EQ hiệu quả nhé!
Phải thừa nhận rằng, khi chúng ta nhìn vào các nhà lãnh đạo ở một số công ty thành công nhất, rõ ràng là tất cả các nhà lãnh đạo này đều có và thể hiện mức độ cao của tất cả các thành phần quan trọng của trí tuệ cảm xúc. Điều quan trọng cần lưu ý là đây là một loạt các khả năng. Nhìn chung, trung bình phụ nữ có xu hướng đồng cảm cảm xúc cao hơn: cảm nhận được tình trạng của ai đó trong thời điểm hiện tại, quản lý mối quan hệ giữa mọi người và các nhóm. Quan điểm của Goleman về mối liên hệ giữa trí tuệ cảm xúc và khả năng lãnh đạo là có sự khác biệt giữa nam giới và phụ nữ trong lĩnh vực này nhưng khi mọi người lớn lên, họ có được những kỹ năng trong lĩnh vực họ cần.

EQ có tạo ra sự khác biệt ở nơi làm việc không?

Mỗi ngày chúng ta đưa ra những quyết định mang tính cảm xúc. Chúng tôi cảm thấy kế hoạch A tốt hơn kế hoạch B và đôi khi chúng tôi đưa ra lựa chọn dựa trên cảm xúc hoặc cảm xúc của bản thân. Khi chúng ta hiểu được nguồn gốc và cội nguồn của những cảm xúc này, đặc biệt là khi làm việc trong một nhóm, chúng ta sẽ hòa hợp với nhau hơn. Với toàn cầu hóa, trí tuệ cảm xúc có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết khi các nhóm giao thoa giữa các nền văn hóa và toàn cầu, làm tăng mức độ phức tạp của các tương tác của cảm xúc và cách chúng được thể hiện. Về cơ bản, trí tuệ cảm xúc ở nơi làm việc phụ thuộc vào sự hiểu biết, thể hiện và quản lý, các mối quan hệ tốt và giải quyết các vấn đề dưới áp lực.

Lợi ích của EQ trong công việc

Gary Yukl , một nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực lãnh đạo đồng ý và tiếp tục nói rằng “Tự nhận thức giúp dễ dàng hiểu được nhu cầu của bản thân và phản ứng có thể xảy ra nếu một số sự kiện nhất định xảy ra, từ đó tạo điều kiện đánh giá các giải pháp thay thế”.
Để trí tuệ cảm xúc hoạt động hiệu quả, nó phải bắt đầu từ chính bạn. Bạn không thể chắt lọc hoặc nâng cao sức khỏe, sự cải thiện và ý thức về bản thân của người khác nếu không hiểu trước cách bạn vận hành trên mức độ cảm xúc. Điều phân biệt các nhà lãnh đạo thường là mức độ thông minh cảm xúc của họ và chính những kỹ năng đó sẽ giúp phát triển một nơi làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .