Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm

Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng để nâng tính chuyên nghiệp và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để thiết kế này mang lại hiệu quả như mong đợi, hãy cùng PharMarketing giải pháp marketing y dược chuyên sâu khám phá trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm 1

Tại sao cần phải thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm?

Dược phẩm là một trong những ngành đặc thù với sự chuyển dịch mạnh mẽ và mở rộng quy mô ngày càng lớn. Để đạt được những mục tiêu như mong đợi, bên cạnh đầu tư sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh thì doanh nghiệp cần xây dựng, thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm bởi nó sẽ mang lại những lợi thế đối với cả thương hiệu và khách hàng.

Đối với thương hiệu:

  • Giúp truyền đạt thông điệp của thương hiệu đến khách hàng. Đặc thù của ngành dược phẩm là cần độ tin cậy cao, khách hàng sẽ tìm hiểu rất nhiều thông tin trước khi quyết định mua hàng. Khi có bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cho khách hàng.
  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước những đối thủ không có sự đầu tư bài bản về nhận diện thương hiệu.
  • Nhờ vậy, doanh thu của nhãn hàng sẽ tăng cao. Khi được đầu tư quảng bá, xây dựng hình ảnh bài bản sẽ có chỗ đứng trên thị trường và thu hút khách hàng.

Đối với khách hàng:

  • Tạo sự an tâm, giảm nỗi lo về sự thiếu uy tín, hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu từ logo, hình ảnh, màu sắc, bao bì sản phẩm.
Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm 2

Những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm

Để thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích, doanh nghiệp cần chú ý những điều sau:

  • Bắt đầu từ một ý tưởng rõ ràng: Hãy cụ thể hóa kế hoạch hoặc ý tưởng của mọi người trước khi thiết kế. Ý tưởng này cần ăn khớp với đặc trưng sản phẩm, cá tính thương hiệu, thông điệp công ty và điều khách hàng quan tâm.
  • Sáng tạo thương hiệu độc quyền: Để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu thì điều cơ bản cần đạt được đó là phải độc đáo và duy nhất. Nếu không may ý tưởng của mọi người trùng lặp với đối thủ sẽ gây ra tình trạng hoang mang cho người tiêu dùng.
  • Không chạy theo xu hướng: Xu hướng là điều thay đổi theo thời gian và hợp thị hiếu đám đông trong thời điểm nhất định. Do đó, để thương hiệu trường tồn với thời gian mọi người cần để nó đi đúng với tầm nhìn, sứ mệnh công ty.
  • Phác thảo thiết kế trước khi thực hiện: Để cho ra kết quả mỹ mãn nhất, cần phác thảo lại theo ý tưởng thiết kế ban đầu. Điều này đòi hỏi kỹ thuật cao và phù hợp với những nghiên cứu đã thực hiện.
Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm 3

Khi nào cần thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm?

Có nhiều thời điểm để doanh nghiệp quyết định thiết kế nhận diện thương hiệu, cụ thể:

  • Khi bắt đầu khởi nghiệp: Đây là giai đoạn ban đầu, đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Một trong những công việc cần làm đầu tiên đó là thiết kế bộ nhận diện theo đúng sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Khi bắt đầu đưa sản phẩm: Một sản phẩm mới để tiếp cận nhanh hơn đến khách hàng cần có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng, hấp dẫn và lôi cuốn người xem.
  • Khi logo không thể phản ánh được mục tiêu của doanh nghiệp: Logo là hình ảnh đã xây dựng từ lâu và trong một giai đoạn nhất định, có thể nó không còn phù hợp hoặc phản ánh được tất cả những gì thương hiệu muốn truyền tải. Khi đó, thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm là điều cần thiết.
  • Khi doanh thu thấp: Khi doanh thu không đạt như kỳ vọng, nhiều doanh nghiệp đổi bộ nhận diện để làm mới hình ảnh thương hiệu và có lối tiếp cận khách hàng mới thú vị hơn.

Những mẫu thiết kế thương hiệu dược phẩm

Một hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu thông thường sẽ bao gồm: tên thương hiệu, slogan, logo là chính và quan trọng nhất. Bên cạnh đó, bộ nhận diện còn có thể bổ sung thêm phong bì, danh thiếp, mẫu hóa đơn, thư mời, voucher, thiệp chúc mừng, hộp đựng sản phẩm, đồng phục nhân viên….

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời gồm có banner, biển quảng cáo, poster, biển chỉ dẫn, standee, biển vẫy…

Như vậy, PharMarketing đã chia sẻ với mọi người những thông tin đầy đủ nhất về thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm. Với những gợi ý này hy vọng doanh nghiệp sẽ có bước phát triển đột phá trong tương lai.

Nguồn: https://pharmarketing.vn

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .