Tiệc sinh nhật cho bé

Sinh nhật không chỉ là con lớn thêm một tuổi mà nó còn là dịp để con nhận những lời động viên, lời chúc và món quà từ gia đình, bạn bè. Vậy làm sao để tổ chức sinh nhật khiến bé yêu cảm thấy hạnh phúc và ấm áp.

Địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé

Muốn tổ chức thành công một bữa tiệc sinh nhật đầu tiên chúng ta cần có địa điểm tổ chức.

Một vài địa điểm gợi ý cho bạn:

  • Tổ chức tiệc tại nhà
  • Tổ chức tiệc tại nhà hàng
  • Tổ chức tiệc tại trường
  • Tổ chức tiệc tại quán cà phê
  • Tổ chức tiệc tại sân thượng
  • Tổ chức tại bãi biển / picnic

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng đến với các mặt lợi và hạn chế của các địa điểm này

1. Tổ chức tiệc tại nhà

Bạn có thể nhờ bạn bè, người thân đến chuẩn bị và tổ chức tiệc sinh nhật cho bé yêu nhà mình. Lợi ích là tiết kiệm chi phí, tạo không gian thoải mái và gần gũi cho bé thỏa sức vui chơi với bạn bè. Bên cạnh đó bạn còn an tâm hơn về phần sức khỏe, vệ sinh cho những người thân yêu của bạn. Nhưng bạn sẽ hơi mệt về khâu chuẩn bị.

2. Tổ chức tiệc tại nhà hàng

Khi tổ chức tại nhà hàng bạn sẽ không cần phải chuẩn bị qua nhiều thứ từ trang trí, món ăn hay bánh kem. Cái bạn cần là cho địa chỉ nhà hàng cho khách mời, sau đó đúng giờ tới nhà hàng để kiểm tra một chút để chắc rằng mọi thứ sẵn sàng và sau nữa là nhập tiệc cùng bé yêu là người thân, bạn bè. Và sẽ thật dễ chịu khi bạn không phải dọn dẹp sau tiệc, mọi thứ đã có nhà hàng lo, nhất là về đồ ăn.

3. Tổ chức tiệc tại trường

Khi tổ chức tại trường con bạn sẽ được vui chơi với khá đầy đủ các bạn bè thầy cô. Nhưng việc tổ chức này cần sự hợp tác giữa bạn và thầy / cô, vậy nên bạn cần liên hệ trước với thầy cô nhé!

4. Tổ chức tiệc tại quán cà phê

Cũng giống như tổ chức tại nhà hàng, thuận tiện về khâu chuẩn bị đồ uống nhưng đồ ăn thì hơi hạn chế.

5. Tổ chức tiệc tại sân thượng

Giống như tổ chức tại nhà nhưng đây là sân thượng của tòa nhà bạn ở. Sẽ thật mát mẻ nhưng hãy cẩn thận về độ an toàn. Bạn nên hạn chế thức uống có cồn tại những địa điểm như thế này.

6. Tổ chức tại bãi biển / picnic

Sẽ là một chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm cho bé khi có một chuyến đi picnic nhân ngày sinh nhật của mình. Một lưu ý là bạn nên lên kế hoạch rõ ràng về chi phí, khí hậu và đảm bảo sức khỏe cho gia đình nhé.

Trang trí tiệc sinh nhật cho bé

Để bé có một ngày vui trọn vẹn bạn nên thăm hỏi ý kiến của con về chủ đề mà con thích. Từ đó chọn ra chủ đề, màu sắc và kiểu trang trí phù hợp.

Một vài đồ trang trí gợi ý cho bạn:

1. Bóng bay

Tại sao lại là bóng bay mà không phải bóng thường. Vì bóng bay sẽ có độ bay, làm căng dây sẽ đẹp hơn quả bóng bình thường chỉ nằm dưới đất

2. Bóng chữ

Bóng chữ tức là những quả bóng được bơm hơi theo hình chữ. Bạn có thể dùng nó để gửi lời chúc tới con yêu của mình thật xinh xắn và dễ thương.

3. Hoa

Hoa bạn có thể dùng hoa thật hoặc hoa giả tùy thích. Với những bé gái thì một khu vườn hoa ngọt ngào sẽ làm con yêu đời hơn.

4. Đèn

Bạn có thể dùng đèn điện màu, đèn điện nhấp nháy hoặc nến. Không gian sẽ trở nên lung linh dưới ánh đèn.

5. Pháo hoa / đũa hoa

Bạn có thể đặt mua chúng tại các cửa hàng bán đồ trang trí, đũa hoa khi đốt lên tạo những tia sáng rất đẹp nhưng không gây bỏng cho trẻ.

6. Ngoài ra bạn có thể đặt mua các bộ trang trí trên các trang mạng với giá vừa tiết kiệm vừa đa dạng.

Thức ăn cho tiệc sinh nhật của bé

Dưới đây là một số món ăn gợi ý cho bạn khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bé.

Vì là sinh nhật cho bé nên đa phần khách mời sẽ là bạn của bé vì vậy những món ăn thường dùng trong tiệc sinh nhật là các đồ chiên, nướng, nhưng để bữa tiệc thêm hoàn hảo, đa dạng và đủ dinh dưỡng bạn nên chọn thêm lẩu.

  • Đùi gà / cánh gà tẩm bột chiên giòn

Bạn nên chọn đùi gà / cánh gà nhỏ để tiện cho các bé cầm và một phần để các bé không quá no sau khi ăn hết một cái đùi gà.

  • Xúc xích chiên

Xúc xích là món ưa thích của rất nhiều bạn nhỏ, đặc biệt có bạn không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của xúc xích kể cả khi chiên, nướng. Một gợi ý cho bạn là xúc xích Đức rất ngon.

  • Cá viên, bò viên chiên

Giống như xúc xích vậy, món này cực khoái khẩu với đa số trẻ em. Lưu ý khi chọn cá / bò viên nên xem phần trăm cá / bò có trong viên để tăng độ dinh dưỡng, tránh nhiều bột trong viên.

  • Rau củ xiên que nướng

Nên thêm chút rau để đảm bảo dinh dưỡng cho bé yêu và gia đình bạn. Một số rau củ gợi ý như ớt chuông, đậu bắp, cà tím, mướp tây.

  • Hải sản nướng

Bạn có thể chọn tôm, mực, bạch tuộc, cá cam,… tùy thích, bạn có thể thử hải sản nướng mật ong. Hải sản nướng mật ong đặc biệt thú vị bởi nó là sự kết hợp giữa biển và rừng.

  • Lẩu

Có rất nhiều loại lẩu cho bạn lựa chọn, từ lẩu bắp bò, đuôi bò, dê, cá chẽm, cá hồi, hải sản và rất rất nhiều loại lẩu. Bò nhúng giấm cũng là một gợi ý vì được lòng người ăn và dễ nấu.

Trên đây là các gợi ý cho bạn về địa điểm, cách trang trí và đồ ăn phục vụ cho tiệc sinh nhật cho bé. Bạn có thể truy cập website Nhà hàng Maison Mận Đỏ để tham khảo thêm về đặt tiệc sinh nhật cho bé tại nhà và tại nhà hàng.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .