Thế nào là một nhiếp ảnh gia (photographer) thông minh?

Chìa khóa thực sự để phát triển như một nhiếp ảnh gia là cống hiến và đắm mình vào nó một cách nhất quán. Niềm đam mê và sự thích thú là chìa khóa để trở nên giỏi nghề của bạn.

Nói rằng, có rất nhiều điều cần phải xem xét để tiến bộ trong cuộc hành trình này một cách hiệu quả nhất có thể. Nếu tôi bắt đầu lại từ đầu, đây là những bước đệm mà tôi muốn thực hiện, bắt đầu bằng kỹ thuật và kết thúc bằng khái niệm.

Trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi không chỉ là làm chủ máy ảnh của bạn hoặc sở hữu thiết bị máy ảnh mới nhất và đắt tiền nhất — đó là những phẩm chất vốn có cho phép bạn nhìn thấy vẻ đẹp ở những nơi bất ngờ nhất và ghi lại vẻ đẹp đó trong một bức ảnh.

Vậy điều gì tạo nên một nhiếp ảnh gia giỏi? Nó phụ thuộc vào lĩnh vực nhiếp ảnh mà bạn đang ở. Mỗi thị trường ngách đều đòi hỏi những phẩm chất mong muốn khác nhau — các nhiếp ảnh gia thú cưng cần biết cách tương tác và kết nối đúng cách với động vật; người chụp ảnh thể thao cần nhanh nhẹn, khỏe khoắn, nhanh nhẹn để có những bức ảnh đẹp nhất; và như thế.

Nhưng, tất nhiên, một số phẩm chất này sẽ luôn luôn trùng lặp.

Dưới đây là năm phẩm chất mà mọi nhiếp ảnh gia giỏi cần phải có:

1. Thông minh logic và cảm xúc (IQ và EQ Cao)

Trí tuệ thông minh (Chỉ số IQ cao có) thực sự ảnh hưởng tới khả năng chụp ảnh của một nhiếp ảnh gia?

Câu trả lời là có, chỉ số thông minh IQ và cả EQ (trí tuệ cảm xúc) đề là nhân tố tạo nên sự thành công của mọi ngành nghề. Để biết được các chỉ số của mình các bạn phải làm những bài kiểm tra có thể làm tại trang web Test Nhanh 3S của Rhum Saint Aubin. Hãy thử Test IQ xem trí thông minh của bạn có cán mốc 110 hay không và đừng quên Test EQ thử xem nhé! Đây là một website Uy tín để các bạn làm các bài kiểm tra trắc nghiệm hoàn toàn miễn phí! hoặc có thể sử dụng bài kiểm tra bài thi test EQ 20 câu miễn phí này!

2. Sáng tạo và trí tưởng tượng

Nhiếp ảnh, cho tất cả các mục đích và mục đích, là một hình thức nghệ thuật. Do đó, nó đòi hỏi một trí óc sáng tạo và nhiều trí tưởng tượng. Một nhiếp ảnh gia giỏi phải có khả năng nhìn một thứ gì đó bình thường, hoặc thậm chí là phi thường, và tìm ra hàng triệu cách khác nhau để giải thích những gì anh ta đang nhìn thấy và truyền tải những diễn giải đó trong những bức ảnh đẹp và có ý nghĩa.

Như bạn có thể đã nghe, bố cục là tất cả mọi thứ trong nhiếp ảnh. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến khía cạnh nghệ thuật trong nghề của mình, bố cục vẫn là chìa khóa để tạo ra những bức ảnh đẹp. Chắc chắn, một số quy tắc sáng tác cơ bản có thể hướng dẫn bạn, nhưng vào cuối ngày, sự sáng tạo và trí tưởng tượng là những hướng dẫn tốt nhất cho những sáng tác xuất sắc.

3. Một con mắt để biết chi tiết

Một nhiếp ảnh gia giỏi phải có con mắt rất tinh tường về chi tiết để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố trong bức ảnh — ánh sáng, bố cục, chủ thể và mọi thứ khác ở giữa — phối hợp hài hòa với nhau để truyền tải đúng tầm nhìn hoặc thông điệp.

Các yếu tố chính tạo nên một bức ảnh:

  • Thắp sáng
  • Thành phần
  • Kể chuyện
  • Cảm xúc

Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể tạo ra hoặc phá vỡ một bức ảnh. Vì vậy, có một con mắt để biết chi tiết và tỉ mỉ khi xem xét kỹ lưỡng từng yếu tố để đảm bảo tính liên kết, là điều rất quan trọng để tạo ra một bức ảnh hoàn hảo.

4. Kiên nhẫn và linh hoạt

Dù bạn có cố gắng kiểm soát mọi biến số thế nào đi chăng nữa thì đôi lúc mọi thứ sẽ không theo ý bạn. Sẽ có những ngày ánh sáng không hợp tác, khi người mẫu hoặc khách hàng của bạn sẽ đặc biệt khó khăn, hoặc khi máy ảnh của bạn không cho bạn kết quả mong muốn.

Và tất nhiên, sẽ có lúc bạn phải chụp cả tỷ bức ảnh chỉ để có được một bức ảnh hoàn hảo.

Dù bạn có ở lĩnh vực nhiếp ảnh nào đi chăng nữa, thì sự kiên nhẫn (rất nhiều) luôn là phẩm chất cần thiết cần có. Bạn cần đủ kiên nhẫn để đợi ánh sáng hoàn hảo. Bạn cần đủ kiên nhẫn để đối phó với những đứa trẻ hay quấy khóc, những con vật hiếu động và những khách hàng khó tính. Và hơn hết, bạn cần đủ kiên nhẫn để tiếp tục cố gắng khi bạn đơn giản là không thể có được cú đánh phù hợp.

Ngoài sự kiên nhẫn, bạn cũng cần phải linh hoạt. Hai phẩm chất đi liền với nhau — bạn cần đủ kiên nhẫn để đối phó với bất cứ điều gì xảy ra theo cách của bạn và bạn cần đủ linh hoạt để tận dụng tốt nhất các điều kiện không mong muốn.

5. Kỹ năng làm người tốt

Trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có nghĩa là làm việc với mọi người — cho dù đó là khách hàng, người mẫu hay thậm chí là một nhiếp ảnh gia đồng nghiệp. Vì vậy, để trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi đòi hỏi kỹ năng của con người tốt. Bạn cũng sẽ cần kết nối mạng để có được khách hàng và quan hệ đối tác, vì vậy việc biết cách kết nối và giao tiếp hiệu quả với những người khác là điều bắt buộc.

Khi bạn chụp ảnh mọi người, chỉ đơn giản là biết cách chụp một bức ảnh đẹp thôi là chưa đủ. Bạn cũng phải biết cách tương tác với đối tượng của mình để làm cho họ cảm thấy thoải mái, khiến họ hợp tác hoặc tạo ra tất cả những cảm xúc phù hợp từ họ.

6. Đam mê

Điều gì tạo nên một nhiếp ảnh gia giỏi ngoài những người còn lại? Niềm đam mê.

Khi bạn đam mê những gì bạn làm, nó sẽ luôn tỏa sáng trong công việc của bạn. Cần rất nhiều thời gian và công sức để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, và những người thành công và tạo dựng được tên tuổi là những người thực sự đam mê nghề của họ.

Niềm đam mê tạo nên nhiếp ảnh gia — nó sẽ luôn khiến bạn làm việc chăm chỉ hơn một chút, tiến xa hơn một chút và phấn đấu để trở nên tốt hơn bạn ngày trước.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .