Đánh Giá Nikon D7200: Review Chi Tiết Máy Ảnh

 

Giá Nikon D7200 Khuyến Mãi Tại:

giá tại shopeegiá tại lazada

Nikon D7200 làm cho Nikon D7100 2 tuổi trông giống như một thỏa thuận tuyệt vời. Chỉ với những cải tiến nhỏ so với người tiền nhiệm, D7200 vẫn là một chiếc máy ảnh tuyệt vời, nhưng với mức giá thấp hơn của D7100, D7200 là một sản phẩm khó bán trừ khi bạn là một con cú đêm hoặc một game bắn súng nổ dài. Khi D7100 bốc hơi khỏi thị trường – hoặc giá ngừng giảm và bắt đầu tăng – thì D7200 sẽ có vẻ hấp dẫn hơn. Đó là mẫu tương tự mà D7100 đã đối mặt với D7000 trước đó. Sau đây là đánh giá Nikon D7200 của Chapter 3D!

Sự khác biệt là gì? Một số cải tiến về bộ đệm để chụp liên tục và cải thiện chất lượng hình ảnh trên ISO 1600 (cộng với hai chế độ ISO cao đen trắng) và tạo phim theo thời gian. Máy ảnh cũng có được kết nối không dây, nhưng ứng dụng của Nikon là một trong những khả năng ít nhất tôi từng thấy (và kể từ khi viết bài này, đã không được cập nhật kể từ tháng 4 năm 2015). Và trong khi hỗ trợ ISO tự động và cấu hình màu phẳng được chào đón cho phim, quay video bằng máy ảnh có thể là một trải nghiệm thử.

Xem thêm: Những máy ảnh Nikon tốt nhất

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến CMOS 24.2MP không có bộ lọc thông thấp quang
  • Hệ thống lấy nét 51 điểm Multi-CAM 3500DX II, tất cả đều nhạy với -3EV
  • Cảm biến đo sáng RGB 2.016 pixel, được sử dụng để theo dõi đối tượng 3D trong AF-C
  • ISO 100-25.600, với các chế độ đen trắng ISO 51.200 và 102.400
  • Chụp liên tục 6 khung hình / giây (7 khung hình / giây ở chế độ cắt 1,3 lần) với độ sâu bộ đệm tăng
  • Tốc độ màn trập tối đa 1/8000 giây
  • Màn hình LCD RGBW 3,2 “, 1,2M chấm
  • Video 1080 / 60p (chỉ cắt 1,3 lần) với đầu ra sạch qua HDMI và Điều khiển hình ảnh phẳng
  • Khe cắm thẻ SD kép
  • Wi-Fi với NFC
  • Hợp kim magiê thời tiết kín cơ thể

Thiết kế

Thiết kế của máy ảnh không thay đổi, vẫn giữ được độ bám thoải mái và chất lượng chế tạo chắc chắn, chống bụi và thời tiết. Nhìn chung, nó vẫn là một máy ảnh được thiết kế tốt với thiết kế chụp hợp lý.

Nút xoay chế độ nằm trên vai trái của máy ảnh, với một nút trung tâm nhỏ để ngăn thay đổi chế độ ngẫu nhiên. Các tùy chọn bao gồm các chế độ thủ công , bán chính thức và tự động thông thường, chế độ Hiệu ứng với một số lựa chọn thông thường và một vài khe cài đặt người dùng. Bên dưới nó là nút xoay chế độ phát hành (chế độ ổ đĩa), cung cấp hai tốc độ chụp liên tục, chế độ yên tĩnh, hẹn giờ và khóa gương. Trên vai phải là màn hình hiển thị trạng thái, chế độ đo sáng và các nút bù phơi sáng và nút ghi phim nhỏ xíu, khó sử dụng.

Bạn truy cập nút bật / tắt flash flash bật lên, nút khung và điều khiển lấy nét tự động / lấy nét thủ công bằng ngón tay cái bên trái của bạn thông qua phía trước bên trái của máy ảnh; bằng cách nhấn nút trên công tắc chế độ lấy nét, bạn có thể chuyển qua các loại và khu vực chế độ lấy nét tự động khác nhau. Ngoài AF-A, một biến thể của tự động liên tục khóa lấy nét khi bạn nhấn nửa chừng nút chụp, có 3 chế độ lấy nét tự động vùng động: 9-, 21- và 51 điểm.

Mặt sau có bố cục điển hình của Nikon là tốt. Các nút cân bằng trắng, chất lượng và độ nhạy ISO (tăng gấp đôi khi điều khiển phát lại) nằm bên trái màn hình LCD, cộng với nút i , gọi các cài đặt được sử dụng “thường xuyên”. Chủ yếu là các cài đặt mà bạn có thể cần thỉnh thoảng, nhưng không được ánh xạ trực tiếp vào một nút. Thật không may, bạn không thể ánh xạ lại các cài đặt này mà bạn có thể muốn thay đổi thường xuyên, chẳng hạn như nhiều lần phơi sáng hoặc kích hoạt Wi-Fi.

Bên phải màn hình LCD là công tắc điều hướng lớn, có thể khóa, cũng được sử dụng để chọn điểm lấy nét và công tắc bật / tắt Chế độ xem trực tiếp / Chế độ quay phim với nút gọi nó. Nút thông tin hiển thị chỉ hiển thị các cài đặt hiện tại. Công tắc khóa tự động / lấy nét tự động nằm ở bên trái của nút điều chỉnh phía sau.

Có các khe cắm thẻ SD kép ở cạnh kẹp, cũng chứa khu vực chạm NFC (giao tiếp trường gần); bên phải là giắc cắm mic, tai nghe và đầu cuối phụ kiện, cộng với HDMI và cổng kết nối USB 2.0 độc quyền .

Kính ngắm khá đẹp, nhưng chỉ báo đường chân trời ảo vẫn khó nhìn thấy khi đóng khung các đối tượng tối hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của việc không cập nhật thiết kế thân máy là chúng ta bị mắc kẹt với màn hình LCD cố định.

Tính năng

Nikon đã thêm Wi-Fi vào máy ảnh này, với NFC để bắt đầu, nhưng ứng dụng của công ty chỉ cung cấp các khả năng cơ bản nhất: bạn có thể xem và sao chép ảnh từ máy ảnh sang thiết bị di động hoặc sử dụng điện thoại làm màn trập từ xa . Điều khiển duy nhất bạn có với ứng dụng từ xa là chọn điểm lấy nét của bạn. Không có khả năng thủ công khác. Và cách duy nhất để dừng ứng dụng trên Android là sử dụng Force Stop trong cài đặt hệ thống, ít nhất là trên điện thoại của tôi (chạy phiên bản 5.0.2). Bạn không thể thoát hoặc loại bỏ nó khỏi màn hình trình quản lý tác vụ. Điều đó nói rằng, tôi không có bất kỳ vấn đề kết nối.

Một vấn đề khác là điều khiển video theo cách này tôi không thể tin được. Máy ảnh hỗ trợ cài đặt thủ công, nhưng bạn không thể thay đổi chúng khi bạn ở chế độ quay phim. Tôi không có ý trong khi bạn đang trốn tránh (điều đó đủ gây phiền nhiễu), nhưng khi bạn chỉ cần bật chế độ. Để thay đổi tốc độ màn trập hoặc khẩu độ, bạn phải thoát khỏi chế độ xem trực tiếp, điều chỉnh chúng và nhập lại chế độ xem trực tiếp. Tuy nhiên, một khi bạn vượt qua được điều đó, nó có một bộ các tính năng video chắc chắn, bao gồm cả HDMI 4: 2: 2 sạch, các đường cong phẳng và tùy chỉnh và tự động ISO khi quay thủ công.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng ảnh của D7200 rất tuyệt vời và cả tệp JPEG và tệp thô có vẻ tốt hơn một chút so với D7100 bắt đầu ở khoảng ISO 1600, nhờ nhiễu hạt mịn hơn một chút. Mặt khác, chúng khá giống nhau: JPEG hiển thị màu sắc và độ phơi sáng đẹp, cộng với phạm vi tông màu tốt trong bóng tối nhưng nhiều hơn một chút trong các điểm nổi bật hơn tôi mong đợi.

Với cài đặt giảm nhiễu mặc định, chi tiết bắt đầu trở nên khá bí ẩn trong các JPEG có độ nhạy ISO vượt quá ISO 1600 và bạn thấy khá nhiều nhiễu màu ở ISO 6400 và hơn thế nữa. Nếu bạn chụp ảnh thô, bạn có thể lấy lại khá nhiều chi tiết (đổi lại chỉ là một lượng hạt vừa phải), để có thể có được kết quả có thể sử dụng lên tới ISO 25600, tùy thuộc vào nội dung cảnh và cách bạn hiển thị ảnh.

Thay vì cung cấp các độ nhạy mở rộng trông có vẻ đầy tiếng ồn khủng khiếp, Nikon cung cấp cho chúng ở chế độ đen trắng. Mặc dù bạn vẫn có dải âm giảm, chúng có thể sử dụng nhiều hơn một chút so với phiên bản màu. Thật không may, nó chỉ tạo ra JPEG để bạn không thể chỉnh sửa chúng và vẫn có các đường kẻ ngang nhẹ trên ảnh (đường dọc, nếu bạn chụp theo hướng dọc), một tạo tác phổ biến trong các ảnh có độ nhạy cao trong lớp này Máy ảnh.

Video trông cũng rất tốt, mặc dù nó có thể bị nhiễu khá rõ trong điều kiện ánh sáng yếu. Theo mặc định, nó có xu hướng thổi ra các điểm nổi bật giống như với ảnh tĩnh, vì vậy bạn nên thực sự tận dụng lợi thế của cấu hình phẳng.

Tự động lấy nét

Bạn có thể lấy nét trong điều kiện làm mờ hoàn toàn dừng và các thử nghiệm của chúng tôi với cảm biến Multi-CAM 3500 II được cập nhật trong D750 cho thấy nó tiếp tục lấy nét trong điều kiện tối hơn đáng kể so với cảm biến Multi-CAM 3500 trong D810 (biến thể DX của được sử dụng trong D7100). Điều này có nghĩa là máy ảnh sẽ lấy nét tốt hơn rất nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu, trên toàn bộ khung hình. Nói cách khác, các điểm AF không nằm ở trung tâm của nó có thể sẽ lấy nét trong điều kiện mờ hơn bất kỳ máy ảnh DSLR giá rẻ nào khác ngoài đó, tiết kiệm cho D750 của chính Nikon.

D7200 mang đến một mô-đun AF được cập nhật rõ ràng cho dòng: Multi-CAM 3500 II. Mặc dù cung cấp phạm vi bao phủ rộng và mật độ cao tương tự của hệ thống 51 điểm trong D7100, mô-đun mang lại độ nhạy nâng cao cho mọi điểm AF. Tất cả các điểm hiện hoạt động xuống -3EV, điều này làm cho D7200 trở thành người dẫn đầu lớp về vấn đề này (D7100 được đánh giá xuống -2EV). Điều này có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng như chúng ta đã thấy với D750, điều này đủ để có nghĩa là hệ thống sẽ tiếp tục hoạt động trong các tình huống xã hội có ánh sáng yếu đến mức bạn có thể cần sử dụng đèn flash – có nghĩa là không bình thường khi nhấn vào một điểm mà máy ảnh sẽ ngừng cố gắng lấy nét.

Việc sử dụng mô-đun phát hiện pha truyền thống có nghĩa là D7200 có tiêu cự linh hoạt và cũng có thể theo dõi dọc theo trục sâu (trục z) một cách đáng tin cậy và nhanh chóng, ngay cả khi chụp liên tục. Với các mô-đun chuyên dụng này, chúng tôi đã mong đợi hiệu suất rất tốt ở độ sâu (theo dõi) đối tượng tiếp cận hoặc lùi dần với một điểm AF tĩnh, duy nhất, cho dù đó là máy ảnh DSLR, Canon hay Sony DSLR. Tuy nhiên, ở đó chúng tôi thấy sự khác biệt đáng kể giữa các hệ thống là về hiệu suất theo dõi đối tượng – nơi máy ảnh tự động chọn một điểm AF thích hợp để ở trên một đối tượng chuyển động. Do đó, phần lớn cuộc thảo luận của chúng tôi dưới đây tập trung vào khía cạnh hiệu suất AF này.

Hiệu suất

Sê-ri này luôn hoạt động tốt và D7200 tiếp tục truyền thống; nó ít nhiều giống với D7100.

Nó bật, tập trung và bắn trong khoảng 0,3 giây, khá tốt. Tôi nghĩ độ trễ tương đối chậm – thời gian để lấy nét và chụp, khoảng 0,5-0,6 giây – phản ánh ống kính kit chậm chạp hơn là hệ thống lấy nét tự động. Tuy nhiên, trong LIve View sử dụng lấy nét tự động tương phản, nó vẫn chậm 1,4 giây trong điều kiện ánh sáng tốt, không tốt bằng 0,7 giây của Canon 70D.

Thời gian cho hai lần chụp liên tiếp, lấy nét ra khỏi phương trình nếu máy ảnh thông minh, là một đối thủ cạnh tranh 0,2 giây, tăng lên chỉ 0,6 giây khi bật đèn flash.

Nó phù hợp với hiệu suất chụp liên tục D7100 trên JPEG với 6,1 khung hình mỗi giây với khả năng tự động lấy nét liên tục và tự động phơi sáng trong hơn 30 JPEG. Nhưng D7200 hiện có thể duy trì một vụ nổ thô trong 20 khung hình trước khi giảm tốc độ, tăng từ 5 trên D7100 và với tốc độ tổng thể nhanh hơn 5fps.

Tự động lấy nét vẫn rất tuyệt vời, đạt tỷ lệ đạt tới 90 phần trăm các bức ảnh đủ tiêu cự trong khi chụp liên tục, cho cả khi xoay hoặc chụp đối tượng di chuyển về phía bạn. Tuy nhiên, bạn có thể muốn lấy nét thủ công hoặc sửa tiêu cự khi quay video, vì Live View AF rất dễ bị phân tâm.

Kết luận

Giá Nikon D7200 Khuyến Mãi Tại:

giá tại shopeegiá tại lazada

 

Nikon D7200 là một chiếc máy ảnh tuyệt vời để kiếm tiền, nếu mối quan tâm chính của bạn là chất lượng ảnh, độ kín thời tiết và tốc độ – đó thường là những gì họ có trong loại máy ảnh này. Nhưng trong khi chất lượng ảnh của nó giảm nhẹ so với D7200, 70D rẻ hơn mang lại hiệu năng tốt hơn, điều khiển từ xa không dây mạnh mẽ hơn, chụp góc thay đổi và thao tác Live View nhanh hơn.

Xem thêm tin tức tại… …www.chapter3d.com .